Porsche 911 2020: Chiếc Xe Thể Thao Tuyệt Vời Nhất Tại Đức

Porsche 911 trở thành một trong những chiếc xe thể thao được ưa chuộng nhất trên thế giới. Xe sở hữu nội thất sang trọng cùng tính năng an toàn tiện nghi đầy đủ.

1. Giới thiệu chung

 

Porsche là một công ty sản xuất ô tô thể thao hạng sang của Đức, sáng lập bởi Louise Piëch và Ferdinand Porsche và có trụ sở chính tại Đức. Năm 1963 hãng xe này đã tung ra thị trường chiếc Porsche 901 và làm khuấy động thị trường bởi thiết kế thể thao cá tính cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ khiến tay đua nào cũng mong muốn được một lần khám phá.
 


Sau hơn 50 năm hình thành và phát triển, chiếc xe 911 được nâng cấp cải tiến nhiều lần và cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều sau những lần nâng cấp đó và chiếc xe này vẫn giữ vững được phong độ và mang đến một vẻ đẹp cá tính hấp dẫn. 

Với phiên bản thứ 8 của Porsche được ra đời với diện mạo hoàn thiện hơn, nội thất sang trọng hơn, tính năng an toàn tiện nghi đầy đủ hơn và đặc biệt hệ thống động cơ khoẻ hơn. Tất cả những ưu điểm này đã khiến Porsche 911 trở thành một trong những chiếc xe thể thao được ưa chuộng nhất trên thế giới và góp phần làm tăng doanh thu của nhà Porsche lên nhiều lần.

 

2. Các thế hệ dòng xe Porsche 911

 

Phiên bản đầu tiên của Porsche 911 được ra đời vào năm 1963 tại triển lãm ô tô Frankfurt (IAA) dưới tên gọi 901 và đến năm 1964 chính thức đưa ra thị trường với cái tên Porsche 911. Đây là chiếc xe kế thừa sự thành công của người anh trước đó mang tên Porsche 256 nên giành được rất nhiều tình cảm từ những người yêu xe ô tô.
 


Thế hệ thứ hai G-Series được ra đời vào năm 1973 và đã đưa dòng xe huyền thoại này lên một tầm cao mới. Với kích thước dài hơn cùng với nhiều chi tiết thiết kế sáng tạo mới lạ đã tạo lên một làn gió mới với một chiếc xe thể thao bắt mắt và vẫn đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn của Mỹ.

Năm 1988, thế hệ thứ 3 ra đời với tên gọi Porsche 964 – là sự kết hợp pha trộn những nét đẹp của cổ điển và những mới lạ của hiện đại. Phải mất gần 15 năm để Porsche đưa ra một phiên bản mới với những đổi mới để bắt kịp xu hướng hiện đại. Phiên bản này đã không làm người yêu xe thất vọng và điều này dường như dập tắt dự đoán kết thúc một kỷ nguyên xe hơi của các chuyên gia đánh giá xe.

Những phiên bản làm mát động cơ bằng không khí được kết thúc bằng phiên bản thứ tư – thế hệ 993 ra đời vào năm 1993. Với nhiều thay đổi về ngoại thất cùng với động cơ vận hành mạnh mẽ, 993 vẫn là người bạn đồng hành tuyệt vời của những tay đua quen thuộc nhà Porsche.

 


Phiên bản thứ 5- Porsche 996 ra đời năm 1997 mở ra một kỷ nguyên mới với những chiếc xe có hệ thống làm mát bằng nước. Đây là chiếc xe được kế thừa những điều tốt đẹp nhất của phiên bản cũ và cải tiến, tích hợp thêm các tính năng mới hiện đại đặc biệt là hệ thống động cơ mạnh mẽ giúp xe có công suất cực mạnh mang lại cảm giác cực đã khi cầm lái.

Vào giữa năm 2004, Porsche tung ra thị trường chiếc xe phiên bản thứ 6- 997 mang vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại. Đây là chiếc xe được trang bị hệ thống động cơ mạnh mẽ giúp xe có khả năng vận hành mượt mà đặc biệt xe còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế xả khí thải cực tốt.

Phiên bản thứ 7 ra đời vào năm 2011 với số hiệu nội bộ là 911 đã trở thành chiếc xe đánh dấu bước nhảy vọt công nghệ lớn nhất của dòng xe này. Được kế thừa những giá trị của dòng xe thể thao tiêu biểu trong nhiều thập kỷ, thế hệ 911 mới sở hữu khả năng vận hành và hiệu suất xe lên một tầm cao mới, mang lại những trải nghiệm thực tế và thú vị. 

Năm 2018, Porsche phiên bản thứ 8 đã ra đời với mã 992 tại triển lãm ôtô Los Angeles Auto Show 2018. Chiếc xe này đã có những cải tiến đột phá về hiệu suất và trở thành chiếc xe thể thao tuyệt vời nhất tại Đức.

 

3. Những lỗi thường gặp trên Porsche 911

 

So với các đối thủ cạnh tranh dường như Porsche không có một sự thua thiệt hay kém cỏi nào. Bởi từ ngoại thất, nội thất, động cơ đều được nhà sản xuất nâng cấp để có một phiên bản hoàn thiện nhất. Nếu như những phiên bản đầu tiên có những lỗi vặt như kính sau nhanh chóng bị ngả vàng khi đi trời nắng, mui xe đóng không kín,… thì đến nay qua nhiều lần cải tiến, Porsche 911 dường như đạt đến biên độ hoàn hảo khi mà rất ít tình trạng lỗi vặt.
 


Porsche 911 từng phải đối mặt với một sự cố khi nhà sản xuất đã thông báo mức tiêu thụ nhiên và khí thải  chênh lệch với mức tiêu chuẩn cho phép. Điều này đã làm người yêu xe hoang mang khi một hãng xe nổi tiếng lại có những vấn đề này. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một thông tin chính xác nào về vụ việc này.

>>> Đừng bỏ qua: Khám phá và đánh giá Porsche 718

 

4. Đánh giá chi tiết Porsche 911

4.1 Ngoại thất

 

Đầu xe

Đúng như những hình ảnh được rò rỉ trước đó, về ngoại thất Porsche 911 không có quá nhiều thay đổi so với các phiên bản cũ. 

 


Phần đầu xe được tinh chỉnh bởi cụm đèn pha mới và dải tín hiệu được làm mỏng hơn giúp phần đầu xe có vóc dáng mềm mại hơn. Porsche có thiết kế đầu xe dài hơn, thân xe thấp và rộng hơn không những đảm bảo quy định an toàn cho người đi bộ ở châu Âu mà còn giúp cải thiện khí động học.

Thân xe

 


Mang bản chất của một chiếc Coupe trẻ trung nên Porsche 911 tuân thủ nguyên tắc thiết kế với phần thân thuôn dài hình giọt nước cực đẹp. Vòm bánh sau được thiết kế phô ra rộng và to hơn để ôm lấy bộ mâm 21 inch to lớn trong khi bánh trước có kích thước 20 inch. Hoàn thiện cho nét đẹp của chiếc siêu xe này đó là bộ gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu với thân xe cho cái nhìn trở nên liền khối.

Đuôi xe

Phần đuôi xe có những thay đổi rõ nét đến từ hệ thống đèn hậu. Đèn hậu có thiết kế mảnh hơn và được kết nối với nhau nhờ dải đèn giống như mẫu xe Mission E cùng với hệ thống đèn LED tạo điểm nhấn cho xe. Thiết kế cản va sau và cụm ống xả được làm riêng biệt. Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt phía sau được thiết kế bằng những thanh dọc giúp dẫn không khí vào động cơ và bộ tăng áp một cách dễ dàng.

 


Porsche 911 có hai phiên bản là Carrera và phiên bản Carrera S với kích thước bộ vành của hai phiên bản này có một chút chênh lệch. Cụ thể đối với phiên bản Carrera  thì bộ vành phía trước là 19 inch và bộ vành phía sau là 20inch. Còn đối với phiên bản Carrera  S thì bộ vành phía trước là 20 inch còn phía sau là 21 inch. Với kích thước bộ vành như này sẽ phù hợp với cấu hình thân rộng của xe hơn, giúp chiếc xe trở lên cá tính và hài hoà hơn.

Màu sắc

Có lẽ không ít khách hàng sẽ phải “ồ” lên vì có quá nhiều màu sắc ngoại thất để lựa chọn. Mỗi khách hàng sẽ có mỗi sở thích khác nhau. Porsche 911 sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của tất cả khách hàng. 

 


Kích thước

Mang dáng vóc của một chiếc xe làm nên những chuẩn mực trong thời hiện đại này, Porsche 911 khoác lên mình bộ khung gầm được thiết kế với tỷ lệ được xem là “độc nhất vô nhị” với kích thước tổng thể lần lượt là 4519 x 1852 x 1300mm, tương ứng dài x rộng x cao.

Trang bị ngoại thất đi kèm

Porsche 911 thế hệ mới sẽ đi kèm với hộp số sàn 7 cấp, đây là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể yêu cầu tùy chọn hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp hoặc hệ dẫn động 4 bánh. Một số tùy chọn ngoại thất đi kèm khác như ốp cửa phát sáng, ốp nhôm ở bàn đạp ga thắng hay vô lăng thể thao. 

 

4.2 Nội thất

 

Hệ thống ghế ngồi

Chiều dài cơ sở của xe được kéo dài thêm nên không gian của xe cũng phần nào rộng rãi hơn. Hệ thống ghế ngồi được các chuyên gia đánh giá cao bởi sự thoải mái và êm ái cũng như tiện ích của nó. Với phiên bản tiêu chuẩn thì ghế ngồi có thể điều chỉnh tự động ghế sau và điều chỉnh độ cao theo hai cách. Nhưng với phiên bản tùy chọn thì bạn có thể tự điều chỉnh được 14 cách rất hữu ích tuy nhiên để có được điều đó bạn phải đánh đổi 2.320 USD.

Vô lăng, táp lô

 


Đáng chú ý nhất vẫn là chiếc vô lăng 3 chấu được bọc da cao cấp với logo Porsche huyền thoại, ngay phía sau đó là gồm rất nhiều mặt đồng hồ hiển thị đầy đủ thông số cần thiết giúp người lái dễ dàng quan sát thông tin vận hành của chiếc xe.

Khoang hành lý

Mặc dù là chiếc xe thể thao nhưng khoang hành lý của xe khá rộng và được đánh giá là chiếc xe có khoang hành lý rộng nhất trên thị trường trong cùng phân khúc. Cụ thể xe có không gian lưu trữ tiêu chuẩn là 0,51m3 và tối  đa lên đến 1,5m3.


Hệ thống lái
Các chi tiết trong khoang cabin đều được bọc da Agate màu đen, nhôm và các sợi các bon ngoại trừ trần xe được bọc bằng da Alcantara. Những chất liệu này đã góp phần làm không gian xe trở lên sang trọng và đẳng cấp hơn đúng như thương hiệu vốn có của nó.

 


Ngoài ra, ở bên trong khoang lái, Porsche mang đến cho mẫu xe 911 bảng đồng hồ mới có phần thể thao hơn. Màn hình thông tin giải trí cũng được nâng cấp lên đến 10,9 inch và tích hợp thêm hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management (PCM). Không gian nội thất cũng trở nên rộng rãi và thoáng hơn.

Tiện nghi

Trang thiết bị trong khoang nội thất đều rất hiện đại và thông minh đặc biệt là sự có mặt của hệ thống PCM sửa đổi. Màn hình mới của PCM chỉ có kích thước 7 inch nhưng có vô vàn tính năng thông minh. Cụ thể như bạn có thể vuốt, trượt phóng to màn hình, nhận biết số vẽ bằng ngón tay, tìm kiếm nâng cao, kết nối wifi…  


Với thiết kế này, người dùng không còn phải sử dụng những nút bấm như phiên bản cũ nữa mà thay vào đó là các tác vụ nhanh chóng với một nút bấm duy nhất.
 

4.3 Khả năng vận hành

 

Động cơ

Porsche 911 thế hệ thứ 8 là chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ bởi nó được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xy-lanh 3.0L có thể sản sinh công suất 385 mã lực trên bản Carrera và 450 mã lực trên Carrera S. Công suất này thực sự là bước đột phá nhảy vọt so với phiên bản trước bởi sự chênh lệch công suất lên đến 30 mã lực.

 


Do có sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau nên để tăng tốc từ 0 lên 100km/h thì chỉ mất từ 3,6-3,7s và tốc độ tối đa lên đến 308km/h . Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được nhà sản xuất làm tốt khi một chiếc siêu xe thể thao chỉ tiêu tốn 9l nhiên liệu mà đi được quãng đường 100km. Với sự nâng cấp đột phá lần này, Porsche 911 tự tin rằng sẽ đem lại cảm giác cực đã cho những tay đua hay những người yêu siêu xe.

Cảm giác lái

Hiệu năng được trang bị làm cho người lái Porsche 911 cảm thấy thích thú và hào hứng hơn khi xe rồ máy, đó là một cảm giác vô cùng “đã tai” và mãnh liệt khi xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3.4-3.5 giây, tốc độ tối đa lên đến 306 km/h. 

 


Ngoài ra, khách hàng có đến 5 chế độ vận hành để lựa chọn như: Normal, Sport, Sport+, chế độ Wet và Individual, Porsche 911 thỏa sức tạo ra những cung bậc cảm xúc khi chủ nhân chính thức cầm lái. Không chỉ thế, xe còn được trang bị cả tay lái trợ lực điện với hệ số lái thay đổi, điều này sẽ giúp vô lăng trở nên nhẹ hơn, quá trình thích ứng cũng được diễn ra nhanh hơn nhằm mang đến những pha đánh lái cực kỳ đã tay.
 

4.4 Trang bị an toàn

Ngoài những tính năng an toàn cơ bản, phiên bản mới này còn có sự xuất hiện giám sát điểm mù, phanh sau va chạm, cảnh báo va chạm trước, hệ thống phan khẩn cấp…..Đặc biệt tính năng chế độ lái đường trơn – Wet Mode là tính năng sử dụng cảm biến bên dưới bánh xe mới được bổ sung. ECU của xe tính toán lượng nước trên mặt đường và truyền tín hiệu đến người lái để điều chỉnh hệ thống cân bằng điện tử giúp thân xe được ổn định và chuyến đi được an toàn.  

Bên cạnh đó là chiếc xe thể thao này còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm cùng với camera tầm nhiệt và hệ thống kiểm soát hành trình- những trang thiết bị lần đầu có trên 911.

 

5. Giá Porsche 911 bao nhiêu, khi nào về tại Việt Nam?

 

Một chiếc xe hạng sang với mức giá xe Porsche “cực khủng” từ 6 tỷ đồng. Con số này có lẽ là quá cao nhưng thật sự không vấn đề gì với những tay đua hạng sang. Với những điểm ưu việt mà chiếc xe này mang lại, không ít khách hàng sẵn sàng bỏ chi số tiền lớn để được sở hữu cho riêng mình.

Hiện tại, Porsche 911 đã có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, Porsche lại chưa quá phổ biến tại thị trường Việt Nam nên số lượng xe được nhập khẩu về đây cũng không quá nhiều.

 

STT Dòng xe Giá bán Giá Đàm phán
1 911 Carrera 6,180,000,000 6,056,000,000
2 911 Carrera 4 6,600,000,000 6,600,000,000
3 911 Carrera 4 Cabriolet 7,370,000,000 7,370,000,000
4 911 Carrera 4S 8,080,000,000 8,080,000,000
5 911 Carrera 4S Cabriolet 8,210,000,000 8,210,000,000
6 911 Carrera Cabriolet 6,950,000,000 6,950,000,000
7 911 Carrera S 7,610,000,000 7,610,000,000
8 911 GT2 RS 20,190,000,000 20,190,000,000
9 911 GT3 11,060,000,000 10,838,000,000
10 911 GT3 RS 13,950,000,000 13,950,000,000
11 911 Targa 4 7,890,000,000 7,890,000,000
12 911 Targa 4S 8,600,000,000 8,600,000,000
13 911 Turbo 11,960,000,000 11,720,000,000
14 911 Turbo Cabriolet 12,820,000,000 12,820,000,000
15 911 Turbo S 13,820,000,000 13,820,000,000
16 911 Turbo S Cabriolet 14,690,000,000 14,690,000,000
17 Porsche 911 Carrera S Cabriolet 7,770,000,000 7,770,000,000

 

6. Thông số kỹ thuật

 

Trải qua hơn 8 thế hệ với hơn nửa thế kỷ tồn tại, Porsche 911 vẫn luôn giữ được nét thiết kế hiện đại vốn có mà không “hòa tan” vào bất kỳ trào lưu đương thời hay các mẫu xe phổ biến nào khác.

Đây thật sự là một trong những yếu tố đưa Porsche 911 trở thành chuẩn mực xe sang mà tất cả các đối thủ khác phải “kính nể”. Bạn hay xem bảng thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu xe ngay dưới đây.

 

Thông số cơ bản
Dài x rộng x cao 4499x1808x1294
Dung tích xilanh 1.981cc
Động cơ 3.0 Flat 6
Công suất (mã lực) 370
Mô-men xoắn (Nm) 450
Khoảng sáng gầm (mm) 117
Đường kính vòng quay tối thiểu (m) 11.1
Mức tiêu thụ nhiên liệu 8.6L
Xuất xứ Nhập khẩu
Hộp số
Ghế lái Chỉnh điện
Tiện nghi
Tiện nghi
Trợ lực tay lái
Thiết bị định vị
Điều hòa trước
Điều hòa sau
Điều khiển hành trình (Cruise Control) :
Lựa chọn chế độ chạy :
Phanh tay điện tử :
Chìa khóa thông minh :
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu (AFS) :
Gạt mưa tự động :
Gương gập điện :
Gương chiếu hậu chống chói :
Nhớ vị trí ghế :
Sưởi ghế :
Làm mát ghế :
Vô-lăng chỉnh điện :
Cần sang số trên vô-lăng :
Apple Carplay và Android Auto
Giải trí
Màn hình cảm ứng
Kết nối bluetooth
Đầu cắm USB
An toàn
An toàn
Chống bó cứng phanh (ABS)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cân bằng điện tử (ESP)
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Trợ lực điện (EPS)
Camera lùi
Cảnh báo chệch làn
Cảnh báo áp suất lốp
Cảm biến khoảng cách
Cảnh báo chống trộm
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau
Cảnh báo điểm mù
Túi khí 6
Nội thất
Chất liệu nội thất Da

 

7. Lời kết

7.1 Ưu nhược - Nên mua hay không?

 

Ưu điểm

+ Thiết kế với cá tính và sự khác biệt riêng.
+ Động cơ vận hành êm ái và trơn tru, sẵn sàng cho các cuộc đua.
+ Nội thất được trang bị quá sang trọng và cá tính.

Nhược điểm

+ Không gian tại các hàng ghế cũng không quá thoải mái.
+ Mức giá cao hơn một số đối thủ.

 


Nên mua hay không?

Porsche 911 thế hệ thứ 8 là một trong những mẫu xe ô tô được ưa chuộng nhất thế giới. Bởi sự nâng cấp lần này đã khiến chiếc xe này trở lên hấp dẫn hơn, mạnh mẽ hơn, khả năng xử lý tốt hơn và có những trải nghiệm lái xe thực tế tuyệt vời hơn. Đây là chiếc xe thể thao đường phố nên bạn hoàn toàn yên tâm sẽ không có sự xóc nảy mạnh khi vô tình đi vào những cung đường xấu mà thay vào đó là cảm giác êm ái, mượt mà.

Qua nhiều thế hệ với vô vàn sự cải tiến nâng cấp, Porsche dường như đang dần tiến tới sự hoàn hảo. Điều này khiến cho nhiều “fan cứng” của Porsche lo lắng rằng không biết hãng xe này còn có thể làm gì thêm nữa, có những bước tiến chuyển mình nào nữa trong tương lai hay không.

Tuy nhiên theo luồng suy nghĩ tích cực thì với mỗi phiên bản mới tung ra thị trường các kỹ sư Porsche sẽ lại làm thay đổi cách nhìn về một định nghĩa của sự nâng cấp giống như cách họ vẫn đang làm suốt hơn 50 năm. Với những tay đua thực thụ thì Porsche 911 là mẫu xe không thể bỏ qua.

 

7.2 So sánh với các đối thủ cạnh tranh

 


So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc thì Porsche 911 được đánh giá là một trong những chiếc siêu xe thể thao có động cơ và khả năng vận hành mạnh mẽ nhất. Chính vì vậy mà trong năm 2018 doanh thu của dòng xe này cũng tăng trưởng nhảy vọt ở mức 10% với tổng cộng 35 573 chiếc xe được bán ra tới người dùng. Đây là thành quả xứng đáng cho bao nhiêu nỗ lực và tâm huyết cho phiên bản mới này.

>>> Không thể bỏ qua: Đánh giá xe Porsche panamera và bảng giá chi tiết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây