Chi Tiết Lexus IS 250C 2020: Nhiều Sự Nâng Cấp Và Cải Tiến

Lexus IS 250C thực sự đã có nhiều sự nâng cấp và cải tiến qua mỗi thế hệ nhưng các đối thủ trên thị trường cũng không thua kém. Đánh giá nhanh Lexus IS 250C mới

1. Giới thiệu chung

 

Lexus là một trong những thương hiệu xe hạng sang của xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Hãng xe luôn làm mới mình với những cải tiến, thay đổi hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của công chúng yêu xe. Không chỉ nổi bật với những dòng xe trong phân khúc Sedan, SUV mà Lexus còn tạo được ấn tượng đặc biệt trong dòng xe mui trần. Những mẫu xe Lexus mui trần luôn mang giá trị cao về tính thẩm mỹ và đầy khao khát thống trị.
 


Vào năm 2009, Lexus đã công bố phiên bản phát hành chính thức của IS 250C. Một phiên bản mui cứng (có thể thu vào) mới của mẫu xe IS nổi tiếng từ thương hiệu Nhật. Lexus IS 250C mui trần khá phù hợp với những người có cá tính, phong cách sôi nổi, hướng ngoại. Ngoài ra xe còn dành cho với những ai đam mê tốc độ trên những cung đường dài và đẹp.

Ngay khi xuất hiện trên thị trường, Lexus IS 250C sở hữu thiết kế sành điệu, mạnh mẽ và trẻ trung, mẫu xe mui trần này đã khiến không ít người mê mẩn. Chỉ vài tháng sau khi ra mắt tại Mỹ, chiếc xe mui trần Lexus IS 250C đã được các doanh nhân nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam vì nó không được bán tại Showroom Lexus Việt.


>>> Đừng bỏ qua: Đánh giá xe Lexus LS 600 và thông tin giá bán

 

2. Các thế hệ của dòng xe Lexus IS 250C

 

Lexus IS 250C có tất cả 6 thế hệ từ năm 2010-2015. Tất cả các thế hệ đều mang đến sự thoải mái và tinh tế cao đối với một mẫu xe mui trần cứng. Qua mỗi thế hệ thì IS 250C càng mang đến diện mạo hấp dẫn và thu hút hơn. Đặc biệt các tiện ích của xe được nâng cấp ngày càng hiện đại hơn.

Những “giấc mơ” về việc lái chiếc xe mui trần thường liên quan đến việc di chuyển dọc theo cung đường đầy nắng. Mái tóc của người bạn đồng hành bên cạnh tung bay trong gió, cùng nhau đến với một bãi biển tuyệt đẹp. Đối với thế hệ Lexus IS 250C 2014-2015, bạn có thể trải nghiệm tất cả những điều này từ sự thoải mái của buồng lái sang trọng.

 


Và vào những ngày khi điều kiện thời tiết không thuận lợi, bạn có thể nâng mui cứng lên. Về cơ bản IS250C sẽ biến thành một chiếc coupe. Các mẫu xe của Lexus luôn đồng nghĩa với sự tinh tế và cao cấp từ trên xuống dưới. Lexus IS 250C  là một chiếc mui trần sang trọng và được được trang bị tốt nhất trong các thế hệ. Nó có 4 phiên bản hay các gói tùy chọn cho khách hàng xem xét: F-Sport, Prestige, Sport và Sport Luxury.
 

3. Các lỗi thường gặp trên Lexus IS 250C

 


Khả năng xử lý của Lexus IS 250C  cũng khá tầm thường, ngay cả với hệ thống treo và nâng cấp lốp trong phiên bản F-Sport nó vẫn chưa thể hiện được sự mạnh mẽ như vẻ ngoài của mình.
 


Hàng ghế sau chật chội tạo cho hành khách ở phía sau cảm giác như đang bị siết chặt, bên cạnh đó thì tầm nhìn của những hành khách này cũng bị hạn chế. Ngoài ra, với phần mái được hạ xuống làm cho không gian hành lý của nó trở nên khá nhỏ (có thể chỉ còn chỗ cho một bộ gậy đánh golf).
 

4. Đánh giá chi tiết xe Lexus IS 250C 

4.1 Ngoại thất

 

Đầu xe

Không chỉ đơn thuần là dòng xe mui trần thuần túy mà Lexus IS 250C còn kết hợp với phong cách của dòng xe coupe trong thiết kế ngoại thất. Từ đó tạo nên những nét độc đáo và mới mẻ rất riêng của mẫu xe này.

 


Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt nan dọc và logo Lexus được đặt tại vị trí trung tâm. Ngay trên cánh gió trước là đèn sương mù kiểu mới, nó đã khiến cho phần đầu xe trở nên thể thao hơn. Bánh xe IS 250C sử dụng vành đúc bằng hợp kim có kết cấu 5 chấu 18 inch, ngoài ra gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan báo rẽ.

Thân xe

IS 250C sử dụng đặc tính khí động học trong kiểu dáng thiết kế kéo dài toàn thân xe. Ngoài ra nó còn sở hữu tổ hợp tấm chắn gầm xe để giữ hệ số cản ở mức tốt nhất (0.29 Cd). Đồng thời cũng hạn chế sự hỗn loạn mức gió trong khoang lái. Chính vì vậy, khi mở mui cứng, cả người lái và hành khách trên xe vẫn cảm thấy dễ chịu.

 


Mẫu xe này còn sử dụng kính chắn gió cách âm loại đặc biệt kết hợp với những mối liên kết ở phần mui xe xếp cứng. Các tấm cửa sổ và cửa xe đã làm giảm tiếng ồn bên trong xe một cách tốt nhất.

Đuôi xe

Phần đuôi xe của thế hệ 2015 được thiết kế cao hơn 5cm so phiên bản trước. Mục đích là tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho khoang hành lý để mang lại sự tiện nghi hơn. Cụm đèn sau sử dụng công nghệ dạng LED. Hệ thống ống xả được đặt đối xứng hai bên và ngay phía trên phần cánh gió sau của xe cũng được gắn đèn phanh LED.

 


Phần mui xe là dạng kết cấu xếp cứng gồm 3 tấm nhôm tách rời thay vì mui bạt, mở đóng tự động trong thời gian 20 giây. Người lái điều khiển bằng một nút bấm bên dưới vô-lăng và nó có thể dừng ở những vị trí khác nhau. Phần mui xe được thu gọn vào phía trong xe, không để lại bất cứ sự lồi lõm nào ở bên ngoài. 

Màu sắc 

Hiện Lexus IS 250C có 8 màu ngoại thất. Cụ thể:  Deep Sea Mica, Matador Red Mica, Nebula Gray Pearl, Obsidian, Silver Lining Metallic, Starfire Pearl, Ultra White, Ultrasonic Blue. 

 


Ultrasonic Blue


Matador Red Mica


Obsidian 


Starfire Pearl
 

Kích thước
Kích thước tổng thể của xe là  4.635 x 1.800 x 1.415 mm (dài x rộng x cao). Chiều dài tổng thể là 4.635 mm.

Trang bị ngoại thất đi kèm 

Xe được trang bị bộ la zăng hợp kim 5 chấu kích thước 18 inch. Cụm đèn pha dùng bóng Bi-xenon cùng halogen. Cần gạt nước tự động kích hoạt khi trời mưa. Gương chiếu hấu tích hợp báo rẽ hiện đại. Cụm đèn hậu dạng Led và ống xả đơn nằm đối xứng 2 bên. 

 


Gói Luxury tùy chọn bao gồm đèn pha bi-xenon, gương chiếu hậu bên ngoài tự động làm mờ, cần gạt nước mưa, bọc da nâng cấp. Ngoài ra còn có ghế trước có sưởi và thông gió, ốp gỗ chính hãng, cài đặt bộ nhớ ghế lái và hành khách phía trước, bệ cửa được chiếu sáng.
 

4.2  Nội thất

 

Hệ thống ghế ngồi

Cửa trước của IS 250C được thiết kế trải dài. Hàng ghế trước có thể trượt, gập mở bằng nút bấm điều khiển đơn giản. Mục đích để tạo lối vào rộng rãi cho hành khách dễ dàng lên xe ngồi hàng ghế sau. 

 


Ghế trước có khả năng điều chỉnh điện nhớ 3 vị trí, hàng ghế sau có thể dịch chuyển vị trí vào bên trong để tạo ra khoảng không phía trên đầu lớn hơn. Vì không gian hàng ghế sau cũng hơi chật chội. Do đó phần lưng của ghế trước có một thiết kế đặc biệt tạo ra chỗ để chân cho hành khách ngồi sau.

Vô lăng, táp lô

 


Vô-lăng có tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh và sang số bằng tay khi ở chế độ thể thao. Cần số được mạ chrome nằm trên lớp gỗ vân sang trọng.

Khoang hành lý  

Khi đóng mui, IS250C như một chiếc sedan 2 cửa với không gian trong xe cực kỳ yên tĩnh so với dòng mui mềm. Đồng thời khoang chứa hàng cũng trở nên rộng rãi hơn rất nhiều.

Hệ thống lái

 


Lexus IS 250C sử dụng hệ thống lái tự động Cruise Control. Vô lăng trợ lái điện tử ÉP và điều khiển 4 hướng, ghi nhớ vị trí.

Tiện nghi

Lexus IS 250C được trang bị đầy đủ các các tính năng giải trí, các ứng dụng tích hợp công nghệ cao và sự tiện nghi, nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người lái và hành khách. 

Màn hình trung tâm dễ nhìn, có hơi lóa khi mở mui xe. Nó hiển thị giao diện âm thanh, điều hòa và kết nối điện thoại. Ngoài ra màn hình cũng sẽ hiển thị hình ảnh từ camera lùi khi cài về số R. 

 


Hệ thống điều hòa không khí có khả năng tự động điều chỉnh dựa trên cảm biến tốc độ. Cụ thể nó sẽ tăng luồng khí thổi mạnh hơn khi xe đóng mui, hay nó sẽ điều chỉnh theo tốc độ xe đang vận hành.

Hệ thống âm thanh giải trí gồm đầu DVD 6 đĩa và dàn âm thanh 11 loa mang đến không gian âm nhạc sống động. Xe có tính năng điều chỉnh độ cân bằng, lượng bass phù hợp với điều kiện tự nhiên khi mở mui. Điều này giúp duy trì âm thanh ổn định trong mọi thời điểm vận hành dù xe đóng hay mở mui vẫn đảm bảo được chất lượng âm thanh.

 


Gói Navigation bổ sung hệ thống điều hướng, camera chiếu hậu, tải xuống danh bạ tự động Bluetooth, ra lệnh bằng giọng nói, đài HD và các tính năng viễn thông nâng cao của Lexus Enform (bao gồm các chức năng như hỗ trợ khẩn cấp trên đường và tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh).

Ngoài ra có thể thêm hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson 12 loa vào hệ thống định vị. Các tùy chọn khác bao gồm cảm biến đỗ xe và kiểm soát hành trình thích ứng đi kèm với hệ thống cảnh báo va chạm phía trước,…

 


Gói tùy chọn F-Sport, hệ thống treo và tay lái điều chỉnh thể thao, ghế thể thao phía trước được sưởi ấm và thông gió, vô lăng và cần số độc đáo, tấm ốp cửa và trang trí nội ngoại thất sang trọng và mạnh mẽ.
 

4.3 Khả năng vận hành

 

Động cơ

IS 250C sử dụng động cơ V6 2.5L, cho công suất cực đại 204 mã lực (6,400 vòng/phút). Mô-men xoắn cực đại 185 lb-ft (4,800 vòng/phút). Động cơ mạnh mẽ đi cùng hộp số tự động 6 cấp bán tự động có chế độ thể thao. 

IS 250C có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9 giây, một con số không tồi với động cơ 2.5L dù không quá ấn tượng. Xe đạt đến vận tốc tối đa 210 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9.3 lít/100 km.

 

Cảm giác lái

Mặc dù trên lý thuyết, Lexus IS 250C có thể đạt đến vận tốc tối đa 210 km/h. Tuy nhiên mẫu xe này khó có thể phát huy sức mạnh đối với đường xá ở Việt Nam hiện tại. 

Xe gây ấn tượng khi vọt khá nhanh trong khi chỉ mới đạp ga nhẹ. Kể cả khi chạy chế độ Sport thì tiếng ồn vẫn khá êm. Điều này khiến những ai đam mê tốc độ không thật sự yêu thích lắm. Đặc biệt là so với đối thủ như Audi 5. Tuy nhiên xe vào cua ngọt, lướt êm trên đường mang đến cảm giác dễ chịu.

 

4.4 Trang bị an toàn

 

IS 250C đạt tiêu chuẩn với hệ thống phanh đĩa chống bó cứng ABS, kiểm soát độ ổn định điện tử (ESC) và lực kéo. Xe còn trang bị túi khí bên ghế trước, túi khí đầu gối phía trước. Ngoài ra còn có cảnh báo áp suất lốp thấp, kết nối an toàn khẩn cấp SOS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và viễn thông khẩn cấp của Lexus Safety Connect.
 


Đi kèm với điều khiển hành trình thích ứng tùy chọn là hệ thống cảnh báo/chuẩn bị va chạm phía trước. Hệ thống này ngay lập tức thắt chặt dây an toàn phía trước. Đồng thời kích hoạt hỗ trợ phanh khi người lái nhấn bàn đạp phanh nếu cảm biến phát hiện va chạm sắp xảy ra. Cảm biến đỗ xe và camera chiếu hậu cũng là tùy chọn.
 

5.  IS 250C có giá bao nhiêu, khi nào về VN?

 

Chỉ vài tháng sau khi ra mắt tại Mỹ, chiếc xe mui trần Lexus IS 250C đã được các doanh nhân nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam. Vì nó không được bán tại Showroom Lexus Việt.

Hiện Lexus chưa phân phối mẫu xe mui trần nào ở Việt Nam. Do đó khách hàng quan tâm Lexus chỉ có thể mua xe thông qua nhập khẩu tư nhân. Thậm chí nhiều đại gia còn không ngại mua xe Lexus IS 250C cũ qua các showroom. Vì các mẫu Lexus cũ vẫn còn chất lượng tốt nếu so với các dòng xe Châu  u cùng tuổi đời.

Ở Mỹ thì  Lexus IS 250C dao động từ 49.000 - 57.000 USD tùy lựa chọn. Đối với Việt Nam, xe có giá bán xe Lexus IS 250C tham khảo là 115.000 USD nếu được trang bị đầy đủ tùy chọn. Tuy nhiên hiện Lexus IS 250C không còn sản xuất nên việc mua xe mới là điều không tưởng. Do đó nhiều người chọn mua  IS250C cũ với giá bán trên dưới 1 tỷ đồng tùy đời xe. 

 

6. Thông số kỹ thuật

 

Để tìm hiểu kỹ các thông tin chi tiết về  Lexus IS 250C, khách hàng có thể tham khảo bảng thông số kỹ thuật bên dưới. Những thông tin như trang bị nội ngoại thất, động cơ, chế độ vận hành, trang bị an toàn… đều có đủ trong bảng.
 

Thông số cơ bản
Dài x rộng x cao
Dung tích xilanh
Động cơ
Công suất (mã lực)
Mô-men xoắn (Nm)
Khoảng sáng gầm (mm)
Đường kính vòng quay tối thiểu (m)
Mức tiêu thụ nhiên liệu
Xuất xứ
Hộp số
Ghế lái
Tiện nghi
Tiện nghi
Giải trí
An toàn
An toàn
Túi khí
Nội thất
Chất liệu nội thất

 

7. Lời kết

7.1 Ưu nhược - Nên mua hay không  

 

Ưu điểm
+ Xe nổi bật bởi các vật liệu chất lượng cao, thiết kế bắt mắt và sang trọng trong tất cả các chi tiết.
+ Nếu người lái và hành khách muốn hưởng khí trời thì chỉ bằng một nút bấm, chiếc xe sẽ nhanh chóng lột xác và xuất hiện với diện mạo của một mẫu xe mui trần sành điệu và sang trọng. Khi đóng mui, IS 250C lại biến thành một chiếc coupe mượt mà.

Nhược điểm

+ IS 250C lại thiếu khả năng xử lý, hiệu suất và tiện ích, dù nó có lợi thế là sở hữu sự xa hoa.
+ Động cơ 2.5 lít tiêu chuẩn của nó đứng sau thời đại và không mang lại hiệu suất như chúng ta mong đợi ở những chiếc xe hạng sang nhập cảnh thời điểm đấy. Trong khi đó, người anh em của nó là IS350C đã giải quyết vấn đề này với động cơ mạnh hơn. Đây là điều đúng như khách hàng mong đợi nhưng model này đắt hơn so với IS 250C.
+ Không gian hành lý nhỏ khi phần mái hạ xuống. Hàng ghế sau lại khá chật nên khi rồi rất khó chịu. Tầm nhìn của ghế hành khách còn bị hạn chế.

 


Nên mua hay không

Lexus IS 250C dù đã có nhiều sự nâng cấp và cải tiến qua mỗi thế hệ nhưng các đối thủ trên thị trường cũng không thua kém. Vì vậy để có thể chạy đua trong cuộc thi doanh số thì đòi hỏi nó thực sự cần phải nổi bật hơn nữa. 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Lexus IS 250C có tốc độ tốt. Mặc dù động cơ V6 2.5L không cung cấp cho nó tốc độ của một siêu xe hay tiếng máy gầm trong chế độ Sport. Nhưng nó vẫn mang lại rất nhiều giá trị quan trọng khác cho chủ sở hữu.

Không giống như dòng xe SC430, IS 250C là bước đột phá thứ hai của Lexus vào thị trường xe mui trần cứng. Mẫu xe này được tái thiết kế và tái chế kỹ lưỡng để không còn những nhược điểm của SC430. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc mui trần điều hành với sự tiện lợi của một chiếc mui cứng gấp không phải là chiếc coupe IS250 thể thao thì có thể lựa chọn. 

 

7.2 So sánh trong cùng phân khúc

 

Mặc dù IS 250C là một phần của một phân khúc tương đối nhỏ, nhưng vẫn có một vài lựa chọn thay thế mạnh mẽ mà khách hàng xem xét:

+ BMW 3 và 4 Series mui trần 2015 với ngoại hình bóng bẩy, nhanh nhẹn trên đường, hiệu suất hấp dẫn và hàng ghế sau rộng rãi hơn

+ Dòng sản phẩm Audi A5 có loạt động cơ ấn tượng, cùng với chiếc mui trần mềm mại và vẻ ngoài hiện đại hơn nhiều so với IS

+ Phiên bản Mercedes-Benz CLK được cải tiến với dải động cơ mạnh mẽ, Mặc dù nó không mang dáng thể thao như IS, nhưng một số khách hàng thích bộ đệm của thương hiệu Mercedes và nội thất cao cấp của nó.

+ Peugeot 308 CC ít tốn kém hơn với thiết kế ngoại thất thông minh.

 


Với động cơ có dung tích chỉ 2.5 lít nên IS250C có hơi bị thua thiệt so với các đối thủ của mình. Tiếng động cơ của xe cũng có phần hơi êm ngay cả khi người lái vận hành ở chế độ Sport. Điều này làm các tay lái mê tốc độ sẽ cảm thấy kém phấn khích, đặc biệt là khi so sánh với các đối thủ của nó. 

Nhưng thay vào đó, IS250C có một chiếc mui cứng được thiết kế yên tĩnh và rất tinh tế, không gặp vấn đề trong quá trình đóng hay mở, xe lướt êm, vào cua ngọt. Trong cabin tương đối không có nhiễu sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho cả người lái lẫn hành khách trên xe.

Tuy có một vài nhược điểm và bị thua trên một vài tiêu chí so với đối thủ, nhưng nhìn chung IS 250C vẫn là một mẫu xe đủ khả năng thách thức thị trường. Đồng thời là cái tên khiến các đối thủ phải dè chừng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Khám phá xe Lexus RX 300 và đánh giá xe chi tiết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây