Mazda làm riêng một mẫu crossover tại thị trường Mỹ

2017-11-27 16:35:11

Dù vẫn chưa tiết lộ các thông tin chi tiết về mẫu crossover hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ, song nhiều phỏng đoán cho rằng đó sẽ là một mẫu xe 7 chỗ, nằm giữa CX-5 và CX-9, có thể sẽ giống như mẫu CX-8 mà Mazda làm riêng cho thị trường Nhật Bản. 

Mazda muốn tăng hơn nữa doanh số của hãng tại Mỹ, khi doanh số đang ở mức 57% và một nửa doanh mục sản phẩm của hãng tại thị trường này là các mẫu crossover.

"Chúng tôi có những kỳ vọng lớn," ông Koga nói. "Đây là việc làm thể hiện kế hoạch phát triển hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Mỹ. Chúng tôi sẽ giới thiệu một kiểu SUV hoàn toàn mới. Bộ phận R&D đang phối hợp với chi nhánh Bắc Mỹ để vào việc." Nó tương tự như chiến lược mà Mazda dùng để tạo ra mẫu CX-4 cho thị trường Trung Quốc, hay CX-8 cho thị trường nội địa Nhật Bản.

Dự kiến mẫu xe mới này sẽ được ra mắt vào năm 2011. Mẫu crossover mới này chỉ là một bước trong kế hoạch của Mazda nhằm tăng thị phần của hãng ở Mỹ - chỉ ở mức 1,7%, trên Mitsubishi trong các hãng xe đến từ Nhật.